Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Harry Potter và cuộc thi Tam pháp thuật (phần 1)


Harry Potter và cuộc thi Tam Pháp Thuật


Phần 1: Sự nghi ngờ thầy giám thị Argus Filch

Lại kể tiếp chuyện Harry Potter  được phỏng vấn và đăng trên trang nhất Nhật Báo Tiên Tri với tít:

Bí quyết đỗ vào trường Hogwarts: Hãy làm cẩn thận các câu dễ trước!

Cầm tờ báo trên tay, Argus Filch nhìn tấm ảnh chụp Harry dường như thấy cậu bé trong ảnh giống một người mà ông từng quen. Ngẫm nghĩ hồi lâu và ông nhớ ra hơn hai chục năm về trước trường Hogwarts cũng chào đón một cậu bé có khuôn mặt tương tự: James Potter. Ông lục lại hồ sơ học viên của trường thì thấy quả đúng như vậy. Sau một hồi tìm hiểu, Filch nhận ra mối quan hệ huyết thống giữa Harry và James: Họ là hai cha con!

Từ lâu ông vốn đã không ưa James và những người bạn của James - kẻ bày ra nhiều trò tai quái khi còn học ở trường làm ông vất vả trong công tác quản lý học viên. Hồi thanh niên, ông muốn phấn đấu lên làm Hiệu trưởng trường Hogwarts, phải cố gắng nộ lực ghi điểm với Bộ Pháp thuật, phải hoàn thành xuất sắc tất cả những việc mà mình được giao phó. Nhưng James đã phá hỏng con đường thăng tiến của ông, khiến ông tuổi đã xế chiều mà vẫn phải làm cái chân giám thị quèn của trường Hogwarts.

Filch tự nhủ: Thằng bé nhà Potter may mắn thoát chết rồi nghe đồn được gửi vào nuôi dưỡng tại một gia đình dân Muggle, báo chí hồi đó đưa tin quá trời về việc này. Thắng bé này chắc chắn không được đào tạo căn bản về pháp thuật, vậy làm sao nó có thể vượt qua được kì xét tuyển đề vào trường Hogwarts? Hay là… có sự mờ ám nào ở đây!?

Nghĩ đến đây Filch chợt nhớ đến câu chuyện cải cách, đổi mới thi cử của Bộ Pháp thuật năm nay và người khởi xướng chính là Albus Dumbledore - hiệu trưởng trường Hogwarts

- Liệu có phải là sự trùng hợp? Chính Dumbledore là người đã đem giấu thằng bé nhà Potter vào nhà Muggle nào đó hồi trước và giờ đúng năm nay, khi thằng bé đủ tuổi xét tuyển thì ông ta lại đề nghị cải cách đổi mới hình thức xét tuyển với Bộ Pháp Thuật? - Filch nghĩ.

Filch  sâu chuỗi các sự kiện lại và bừng tỉnh.
Filch vuốt con mèo Norris đang ngồi trên lòng mình nhấc bổng nó lên và nói: Quả này Dumbledore sẽ không thể thoát được khỏi bàn tay ta.

Con mèo dường như hiểu được lời nói của Filch, nó kêu lên đồng tình tán thưởng.
Filch lập tức lấy giấy và viết lông ngỗng, gửi một bức thư gửi kí giả Rita Skeeter của Nhật báo Tiên Tri:
Gửi bà Skeeter của Nhật báo Tiên Tri, tôi hiện nay có một tin tức vô cùng đáng giá và dám cá rằng bà cũng sẽ thấy điều đó khi được biết. Tôi rất lấy làm vinh dự nếu bà thu xếp một buổi trò chuyện trực tiếp giữa tôi và bà.
Kí tên:
Argus Filch - Giám thị trường Hogwarts

- Hãy bay đến tòa soạn Nhật báo Tiên tri và gửi lá thư này cho kí giả Rita Skeeter và ở đó đợi cho đến khi bà ta viết thư hồi đáp rồi mang ngay về đây cho ta. -  Filch vừa nói vừa cột lá thư vào chân con cú già nua của mình.

Filch bước ra ngoài cửa số rồi thả con cú ra. Con cú lập tức bay đi trong khi những tia nắng cuối cùng của buổi chiều hắt đang hắt qua cửa sổ nơi Filch đứng, tạo ra một vệt bóng dài dưới nền gạch đá cổ xưa của lâu đài Hogwarts. Filch đứng đó hồi lâu rồi bỗng cất tiếng cười vang động cả căn phòng. Những nếp nhăn nheo trên gương mặt khắc khổ vì ước mơ không được thỏa mãn lúc này chợt giãn ra. Filch cảm thấy mình trẻ ra hàng chục tuổi.

Hai hôm sau, con cú già quay lại và đem đến cho Filch một tin tốt lành. Rita Skeeter đồng ý gặp mặt trực tiếp và đang trên đường đến quán Cái Đầu Heo làng Hogsmeade.
=Hết Phần 1=

4 nhận xét:

  1. Tiên sinh quả thông kim bác cổ! Kẻ hèn thật muôn phần khâm phục!

    Trả lờiXóa
  2. Hấp dẫn!
    Hấp dẫn!
    Thật hấp dẫn!
    :D

    Trả lờiXóa