Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Harry Potter và cuộc thi Tam Pháp thuật (Phần 3.2)

Phần 3: Cuộc gặp gỡ giữa bộ trưởng Cornelius và Dumbledore (2)

 
Quán Cái vạc lủng
Quán Cái Vạc Lủng nằm trên đại lộ vô cùng sầm uất, là một trong ít địa điểm chào đón cả dân Muggle lẫn pháp sư, lại là giới phù thủy nếu không sử dụng bột Floo, khóa cảng, thuật đổn thộ hay những gì đại loại như thế đến Hẻm Xéo thì buộc phải đi qua đây. Tưởng chừng đây không phải là nơi thích hợp cho những cuộc gặp gỡ bí mật nhưng đối với Dumbledore, chính tính công khai cởi mở của nó lại giúp ích cho ông rất nhiều trong việc chọn địa điểm nói chuyện với ngài bộ trưởng bộ Pháp thuật. Dĩ nhiên, cần thêm một vài mẹo nhỏ nữa mới có thể đảm bảo tránh để lộ thông tin. Với  tư cách là những pháp sư đứng đầu cả nước người ta Thật khó để người ta hình dung chuyện thầy hiệu trưởng Dumbledore lẫn bộ trưởng bộ Pháp thuật Cornelius phải thay đổi hình dạng của mình để đi làm những việc một việc dù cho đó là việc vô cùng đáng xấu hổ đi chăng nữa.
Cornelius bước vào quán với dung mạo của một người đàn ông gần năm mươi, cao khoảng năm thước, bụng phệ, đầu hói, trên gương mặt phúng phính là cặp mắt ti hí với cái cằm chễ mấy ngấn cùng cái cổ ngắn ngủn, thật chẳng còn ai nhận ra được đây chính là ngài bộ trưởng đầy quyền uy nữa.
Lại gần chiếc bàn được cũ kĩ đến mức tưởng chừng nó được nhặt nhạnh từ mấy căn nhà gỗ có từ mấy trăm năm trước rồi đem về ghép lại thành bàn, ngồi xuống và chờ đợi. Lão Tom chủ quán có thân hình cao giỏng, mặt quắt và bộ nhá rụng chỉ còn mấy cái lại gần cật giọng nói thều thào như sắp đứt hơi. Phải cố gắng lắm Cornelius mới nghe được xem lão nói gì:
- Chào mừng quý khách đã ghé tiệm Cái vạc lủng! Quý khách dùng gì?
- Ông chủ cho tôi thứ đồ uống nào đó nổi tiếng nhất tiệm nhé - Cornelius nói
- Ý ngài là một cốc Gamp's Old Gregarious!? - Tom nói
Cornelius trả lời lão chủ quán cho qua chuyện. Lát sau lão ta quay lại trên tay cầm một vại bia vàng và đặt xuống. Miệng tiếp tục thều thào:
- Đầy mời quý khách! Chắc hẳn ngài mới đến tiệm chúng tôi lần đầu. Trông ra thì ngài hình như ở mấy quốc gia Châu Á đến đây du lịch. Quả chúng tôi rất ít khi tiếp đón du khách Châu Á.
Cornelius gật đầu và hơi chau mày nghĩ thầm:
- Lão ta cố tình bắt chuyện với mình. Hay là đã nhận ra ta rồi!? Mình có sai lầm khi đến tiệm này không nhỉ!?
Ông chưa kịp trả lời thì bỗng phía sau vang lên một giọng nói eo éo của một người phụ nữ:
- Anh đây rồi! Sao anh ra ngoài mà chẳng báo em!? May mà anh có mang theo điện thoại nếu không thì em chịu chết. Thôi đừng giận em nữa mà.
Lão Tom và Cornelius quay lại thì thấy đó là một người phụ nữ trẻ độ tuổi xấp xỉ 30, cô ta có thân hình chuẩn mẫu, nước da trắng trẻo, trên khuôn mặt trái xoan nở ra nụ cười ra chiều dâm đãng đi lại, choàng tay qua người Cornelius rồi hôn đến chụt một cái vào má ông. Hơi bất ngờ trước tình huống ấy, định đẩy cô ả ra nhưng Cornelius chợt nhớ mục đích mình đến đây. Ông nói:
- Em ngồi xuống đi đã, chỗ này đông người đừng làm thế.
Lão Tom vẫn có ý dò la xem vị khách mới đến lần đầu này là ai nhưng giờ đoán đó là cặp tình nhân vụng trộm nào đó nghĩ thầm: thằng già con trẻ thế nay chắc lại du lịch cặp bồ đây. Thôi ta cứ để họ tự nhiên.
Nghĩ xong lão hỏi cô gái dùng gì và lập tức đem đến cho cô ả thứ mà cô ta cần. Xong đâu đấy lão quay sang đón tiếp một đoàn khách đông đúc từ bên ngoài vào quán. Không khí trong quán bống trở lên ồn ào náo nhiệt hẳn lên. Lão Tom không còn đủ thời gian để xem xét về cặp tình nhân người Châu Á vừa vào quán khi nãy nữa.
Để lão chủ quán rời đi một lúc, Cornelius nói:
- Chà, sao ngài có thể nhận ra tôi với bộ dạng này!?  Vả nữa tôi không nghĩ ngài hiệu trưởng đáng kính lại hóa thân thành một quý cô như này đâu đấy.
Dumbledore nói:
- Quả không khó khăn lắm với sự hiểu nhau của chúng ta. Nhưng tôi cũng bất ngờ trước diện mạo này của ngài. Ý tưởng nào mà khiến ngài lại chọn bộ dạng phúng phính của mấy anh quan chức Á Châu vậy!?
Cả hai nói đến đây cùng bật ra một cười thành tiếng.
Liếc nhìn xung quanh, thấy không có ai chú ý đến mình, Cornelius nói:
- Thôi, chúng ta hay quay lại việc chính, chắc hẳn ngài hiệu trưởng không chỉ muốn gặp tôi để diễn vai cặp tình nhân đâu nhỉ!?
- Ngài đúng là con người của công việc, không chịu phí thời gian vào những chuyện không cần thiết. Đúng là tôi có chút việc phải bàn trực tiếp với ngài. Chắc ngài cũng nắm được tình hình mấy tuần vừa qua rồi!? - Dumbledore nói.
- Về chuyện gì thưa ngài Hiệu trưởng!? - Cornelius nói
- Ồ, ngài không cần phải giả ngây thế đâu, chúng ta giờ cùng hội cùng thuyền, nếu tôi có chuyện gì thì ngài e cũng khó ngồi yên được lắm. - Dumbledore cười nói.
- Ông đe dọa tôi sao, ông Albus Dumbledore? - Cornelius trầm giọng xuống, nhấn mạnh từng chữ.
Dumbledore nói:
- Tôi quả không có ý đó, tôi tuy là người đề xuất nhưng người thực thi là ngài, thưa ngài bộ trưởng. Văn bản giấy tờ đều do ngài kí cả. Hơn nữa, tôi còn nắm trong tay một thứ mà nếu như để lộ ra trước công chúng, tôi e rằng ngài sẽ có một chuyến nghỉ dưỡng dài ngày tại Azkaban đấy.
Vậy ý ngài là gì!? - Cornelius sẵng giọng. Cũng may, quán rất ồn ào nếu không sẽ có nhiều người phải chú ý đến câu nói của Cornelius khi gọi một người phụ nữ là “ngài”. Nhận ra ngay điều đó, Dumbledore nói nhỏ:
- Xin ngài khẽ mồm chứ. Tôi xin nhấn mạnh với ngài chúng ta cùng hội cùng thuyền. - Khi nói đến chữ “cùng hội cùng thuyền” Dumbledore không sử dụng giọng eo éo phụ nữ mà chuyển sang giọng của ông rồi ngay lập tức trở về giọng phụ nữ, ông nói tiếp:
- Tôi và ngài đều đã ngồi lên lưng hổ cả, cái chính bây giờ cần phải tìm ra một cách thức khiến tình hình êm xuôi trở lại. Tôi được tin ngài đã đình bản một tờ báo dám đăng những thông tin không được hay ho về tình hình thi cử. Đó chỉ là giải pháp tình thế thôi thư ngài. Chúng ta chẳng thể sử dụng cách thức tương tự như vậy với mọi tờ báo cũng như bịt miệng tất cả dân chúng. Chỉ có một cách thôi ngài Cornelius ạ.
Dumbledore ngừng lời, mắt hướng về ngài bộ trưởng chờ đợi. Cornelius ngồi lặng im hồi lâu, mắt ông lướt qua gương mặt của người phụ nữ ngồi đối diện. “Thật mệt mỏi!” ông nghĩ. Nhớ lại hồi mới nhận chức vị bộ trưởng bộ Pháp thuật, lúc ấy kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đã biến mất không một chút dấu vết, đám Tử thần Thực tử lần lượt bị lôi dần ra ngoài ánh sáng, xã hội trở nên yên bình hơn phần nào. Một vài tờ báo phỏng vấn ông về trách nhiệm của một người tư lệnh ngành có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến tình hình đất nước ông đã mạnh dạn phát biểu:
"Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy và đám tay chân của hắn ta chính là con đẻ của xã hội cũ, của nền giáo dục cũ kĩ lạc hậu. Chúng ta không nên coi giáo dục là một trận đánh lớn, tôi cho rằng giáo dục là con người, chúng ta cần hướng đến con người để đào tạo ra những pháp sư đủ bản lĩnh vượt qua sự cám dỗ. Cần phải đổi mới giáo dục đào tạo theo hướng đi hoàn toàn khác trước…"
Dumbledore cắt ngang suy nghĩ của Cornelius:
- Ý kiến ngài thế nào?
Cornelius nói:
- Ngày mai đoàn thanh tra sẽ khởi hành đến Hogwarts, đây là điều không thể không làm được. Và nếu đoàn thanh tra đến và tìm ra bất kì sai phạm nào thì…
- Sẽ không có bất kì sai phạm nào, nếu như bộ trưởng Cornelius không muốn nó sai phạm. Đoàn thanh tra của bộ Pháp thuật tiến hành thẩm định lại quá trình xét tuyển, sau đó trưởng đoàn sẽ công bố kết luận “không phát hiện dấu hiệu sai phạm trong quy trình chấm điểm”. - Dumbledore ngắt lời.
Cornelius đành nói:
- Thôi được! sẽ theo ý kiến của ngài.


8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Không hiểu vì lẽ gì, mà kẻ hậu sinh không thể vào được blog của lão tiền bối nữa? Hình như blog của lão tiền bối bị chặn?

      Xóa
    2. DVD vnẫ vào được blog để đăng bài và trả lời nhận xét của bạn hữu, AS thử vào lại xem sao nhé!

      Xóa
    3. Có thể là mạng của hậu bối bị trục trặc gì đó nên nhận diện nhầm blog của tiền bối. Còn blog của Đinh tiên sinh thì vẫn vào bình thường!

      Xóa
    4. AS chịu khó nhấp F5 một vài lần, có lẽ sẽ mở được blog; vì DVD cũng nhấp F5 một vài lần mới vào được blog của ĐT và blog AS!

      Xóa
  2. Nếu không biết tiên sinh thì chắc sẽ tưởng đây là nguyên tác. Văn tiên sinh thật ảo diệu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DVD cũng thấy như thế, ĐT viết văn thật ảo diệu!

      Xóa
    2. Cảm ơn hai tiền bối đã động viên. Mọi thứ kẻ hậu bối này chưa biết nên triển khai ntn nữa. Bế tắc vì hiện thực ạ

      Xóa