Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Vì sao Thục mất nước



Tam quốc dã sử bổ di phần thứ 47

Năm Viêm Hưng thứ Nhất tức 263, Hậu Chủ ngày ngày cùng với hoạn quan Hoàng Hạo vui chơi trong cung. Khương Duy dâng biểu về nước Ngụy khởi đại binh xâm lấn biên cương, Hậu chủ tiếp chiếu liền hỏi Hoàng Hạo:
- Nước Ngụy sai Chung Hội, Đặng Ngải đem đại quân chia đường vào cướp nước ta, làm thế nào bây giờ?
Hạo tâu rằng:
- Đây là Khương Duy muốn lập công, cho nên dâng biểu này, xin bệ hạ khoan tâm, chớ nên lo nghĩ. Tôi nghe ở trong thành có Tam Kim Tự có vị pháp sư Thích Thỉnh Vong biết trước việc hay dở, sao không đòi vào mà hỏi.
Hậu chủ nghe lời, bày đồ hương hoa, vàng nến ở hậu điện sắm sửa lễ vật rồi sai Hoàng Hạo đón pháp sư Thích Thỉnh Vong vào cung mời ngồi lên sập rồng còn mình thì sì sụp khấn vái đốt hương nghi ngút.
Pháp sư Thích Thỉnh Vong ngồi trên sập rồng phán rằng:
- Bệ hạ do ba mươi sáu kiếp trước  gây nhiều ác nghiệp gian dâm hãm hiếp, cướp của giết người nên bị các vong kiếp đó bám theo mà này làm vua không được yên. Nhưng bệ hạ chớ lo, ta thỉnh vong lên để xem đối chất giúp bệ hạ giái oán.
Vừa nói dứt câu thì thấy pháp sư Thích Thỉnh Vong bỗng dưng xõa tóc nhảy lên điện, múa may diễu lượn ở trong hương án vài chục vòng rồi thét lên rằng:
Ta là vong của tiền kiếp mà nhà ngươi đã hãm hại đây. Nhà ngươi kiếp trước dám đến nhà ta cướp của  giết người hãm hiếp xâm phạm đến trinh tiết vợ con ta nay ta đến để báo oán. Nay muốn giải oán cừu nhà ngươi hãy đến Tam Kim Tự, cúng giường bảy vạn tám ngàn lượng vàng, chín chín tám mốt triệu lượng bạc, rồi lại xuất kho hai mươi triệu xúc lụa, ba mươi triệu con ngựa, hai trăm triệu hộc lương dâng cúng thì mọi tai ương khắc qua.
Hậu chủ nghe thế thì bần thần nói:
- Ngộ nhỡ lễ vật chưa kịp chuyển đến thì sao?
Pháp sư nói:
- Ta có sẵn tài khoản mở tại ngân hàng địa phủ đây, nhà ngươi chỉ việc bắn ngân lượng vào đó là được. Ngân hàng địa phủ của ta chỉ nhân tiền dương gian, không nhận tiền âm. Nhớ nhé.
Hậu chủ lại nói:
- Ngộ nhỡ chưa xoay sở kịp lễ vật thì làm thế nào?
Pháp sư nói:
- Ta sẽ cho ngươi nợ, mỗi năm trả một ít. Nhưng cách đó thì phải có lãi suất.
Hậu chủ lại nói:
- Thế ngộ nhỡ vẫn không trả đủ thì sao?
Pháp sư nói:
- Nhà ngươi cùng quần thân hãy làm công quả cho nhà chùa bảy bảy bốn chính ngày thì sẽ tiêu bớt được nghiệp báo. Nhưng ta e cách đó tiêu nghiệp rất chậm.
Nói đến đây, Pháp sư Thích Thỉnh Vong ngã xuống đất, mê man nửa giờ mới tỉnh.
Hậu chủ mừng lắm, ban thưởng cho pháp sư rất hậu. Từ đó tin lời mà đem hết của cải vàng lụa châu báu trong ngân khố vào cùng dường cho Tam Kim Tự. Quân phí không còn một đồng dự trữ.
Chung Hội đem đại quân Ngụy đánh thẳng mặt Khương Duy. Đặng Ngải dùng kỳ binh quấn chăn lăn núi. Hậu Chủ cuống quýt gọi di động cho Thích Thỉnh Vong đại sư, định hỏi sao nghiệp vẫn chưa tiêu hết. Sau một loạt tiếng tút dài, có trả lời tự động:
"Thuê bao quý khách vừa gọi đang bận đi giao gà..."
________
Lời bàn: Vong là chìa khóa dẫn đến mọi thành công!






x

2 nhận xét:

  1. Thục Quốc có một người có tài kinh bang tế thế như Thích Thỉnh Vong mà cuối cùng lại bị mất nước, thật lấy làm đáng tiếc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích Thỉnh Vong bận đi giao gà đúng lúc Ngụy đánh thưa tiên sinh

      Xóa