Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2019

Chống Tony Buổi Sáng hay Phê phán cách truyền cảm hứng có tính chất thủ dâm tinh thần (Phần 6)



BẦY SÂM CẦM NHỎ VÀ HOT BOY, HOT GIRL VÀ HOT DOG
Dượng Tony đang bịa đặt

Nôm na Tony phê phán người ăn thịt chó. Chó là bạn, chó không phải là món ăn. Trước hết tôi – người viết – không ủng hộ ăn thịt chó cũng không lên án ăn thịt chó. Quan điểm của tôi chó mèo lợn gà bò trâu ngựa…. đều như nhau. Không con nào hơn con nào. Chúng sinh bình đẳng! Vạn vật đều đáng sống. 
Và chúng ta hãy xem lập luận của Tony về việc lên án tệ ăn thịt chó. Trong ngoặc kép tức là tôi trích nguyên văn.
- Luận cương thứ nhất: “Chó mèo là vật nuôi, là bạn bè. Không ai ăn thịt bạn hay có thể chơi với người ăn thịt bạn mình” (tr80). 
- Luận cương thứ hai: “Chó mèo là thú nuôi chứ đâu phải động vật nuôi dùng làm thực phẩm (!), tức là được sinh sản nhân tạo (!) và nuôi đại trà trong các trang trại” (tr81) (chú thích: dấu chấm than là tôi – người viết – muốn nhấn mạnh).
- Luận cương thứ ba: “Người châu Âu cũng từng ăn thịt chó, dẫn đến hành vi báo oán, tai họa dịch bệnh liên miên, có dịch chết mấy triệu người” (tr81). => muốn không bị tai họa thì đừng ăn thịt chó
- Luận cương thứ bốn: “Ai ăn thịt chó thì chó thấy nó sủa dữ dội, và trước sau gì cũng bị tai ương vì lời nguyền ngày xưa” (tr81). Ngụy biện lươn trạch và ngụy biện bằng chứng dối, 
- Luận điểm Luận cương thứ năm: Không ăn thịt chó vì “đó là văn minh của nhân loại, vì chỉ còn tàn dư của vài nước ăn thịt thú nuôi” (tr82). Bất khả tri
- Luận cương thứ sáu: Tóm gọn lại đoạn thứ hai trang 82: Không ăn thịt chó vì Trung Quốc man dợ ăn thịt chó “cái gì có chân đều ăn được trừ cái bàn”.
- Luận cương thứ bảy: (Tóm lược trang 83): Hàn Quốc ăn thịt chó chỉ vì Hàn Quốc nghèo đói nên ăn, giờ HQ giàu rồi nên không ăn nữa. => chỉ có nước ngèo mới ăn thịt chó. Lập luận cái mới, kết luận ẩu, 
- Luận cương thứ tám: “Thịt chó là Ngu ổn, gốc hàng ăn trộm nên mình ăn thịt chó tức là tiêu thụ hàng ăn cắp” (tr83). Bỏ thuốc độc
- Luận cương thứ chín: “Vì bọn trộm chó dùng bả độc Cyanua để đánh bả chó, chất độc này ngâm vào thịt chó, nên mình ăn vào sẽ bị tích tụ, lâu ngày sẽ bị ngây ngây dại dại”, không nên ăn thịt chó (tr83) Ngụy biện gièm pha (bỏ thuốc độc vào giếng)
- Luận cương thứ mười: Chó là con vật sống có nghĩa có tình, Không ăn thịt chó là “sống có nghĩa có tình, văn minh đẳng cấp, chân, thiện và mỹ” (tr84). Ngụy biện vòng vo hay điệp nguyên luận
10 luận điểm để tựu trung lại câu chuyện không ăn thịt chó. Trước hết tôi xin bày tỏ một lần nữa. Tôi không lên án hay phê phán bất kì ai ăn thịt chó hay không thích ăn thịt chó. Tôi chỉ xoay quanh câu chuyện Thánh Tony và đĩa thịt chó của anh ta.

* Luận cương thứ nhất: “Chó mèo là vật nuôi, là bạn bè. Không ai ăn thịt bạn hay có thể chơi với người ăn thịt bạn mình” (tr80).
Từ Luận cương này ta có thể suy rộng ra, cứ cái gì là vật nuôi, là bạn bè thì không nên ăn. 
Hiện tại trên thế giới có rất nhiều người có sở thích kì dị. Tôi còn nhớ đợt trước Kotex có video clip mấy cô tự tin khoe cá tính dắt lợn đi dạo, mấy cô gái ấy coi lợn là vật nuôi. Chỉ cần lên mạng Search một cái thôi cũng ra hàng loạt các vật nuôi từ thân thuộc đến không hình dung nổi: Có người nuôi chó mèo, cũng có người nuôi lợn gà, có người nuôi hổ báo, có người nuôi rắn rết, có người nuôi sâu bọ, có người nuôi chim muông, có người nuôi lừa ngựa, có người nuôi cá tôm,… Vậy cứ cái gì được con người coi là vật nuôi thì không nên ăn. => Chẳng có thứ thú nuôi nào con người ăn được cả khi từ chim trên trời, cá dưới nước thú chạy trên mặt đất đều có 1 ai đó trong 8 tỷ người nuôi làm vật nuôi. Vậy ta không nên ăn thịt? Chuyển qua ăn rau? Tức là mình ăn chay? )) Thánh Tony bảo 8 tỷ người chỉ ăn chay thôi sao) 
Đoạn ý kiến trên của tôi đang sử dụng hai thuật ngụy biện: Công kích cá nhân và nhét chữ vào mồm Tony. Giờ với hiểu biết nông cạn của mình tôi xin được phân tích theo chiều hướng khác (khoa học hơn).
Với lập luận: chó mèo là vật nuôi, là bạn bè. Không ai ăn thịt bàn hay có thể chơi với người ăn thịt bạn mình.
Luận cương này mắc lỗi ngụy biện khái quát hóa vội vã, ngụy biện thủ tiêu ngoại lệ, ngụy biện cảm tính (hay lợi dụng cảm xúc), 
Việc cho rằng cho mèo là bạn, đây là sự nhận định hêt sức cảm tính và thủ tiêu ngoại lệ. Xã hội có đến 8 tỷ người và nhiều người trong số đó không có thói quen yêu động vật nói chung và thậm chí không có hứng thú với chó mèo. Việc hành hạ động vật trên mạng có hàng loạt những clip để chứng minh. Việc lợi dụng cảm xúc thậm trí là cảm xúc số đông (ngụy biện số đông luôn đúng) là cách thức mà Thánh Tony đã sử dụng ở đây còn có thể rút ra thêm một ý nghĩa nữa: Cái gì không phải là bạn thì được phép ăn. 
Vậy khi tôi không coi cái gì đó là bạn, tôi ăn thịt được hem? Rõ ràng là không thể rồi. 
Thánh Tony ở đây còn vướng thêm một lỗi ngụy biện nữa là “ngụy biện mặc cảm”. Xét ở góc độ đạo đức thông thường của xã hội. Việc hại bạn bè (chưa nói đến xâm phạm đến quyền sống - ăn thịt bạn) là điều vô cùng đáng lên án. Thánh Tony đã lợi dụng đặc điểm này để đưa đến kết luận ăn thịt chó là điều đáng lên án, vậy để tránh bị lên án, đừng ăn thịt chó nữa.
Nếu phân tích tiếp, Thánh Tony lại vướng vào lỗi kết luận ẩu khi chẳng đưa ra bất kì một minh chứng nào cho rằng chó là bạn trước đó và đoạn sau đó.
Với lập luận “vì đối với người phương Tây, chó mèo là thú nuôi, là bạn bè” để đưa ra kết luận “Không ai ăn thịt bạn hay có thể chơi với người ăn thịt bạn mình” thì là ngụy biện khái quát hóa vội vã. Thánh Tony ở chỗ này đã sử dụng nhãn quan “lấy châu Âu làm trung tâm” (Eurocentrism) để kết luận cho toàn bộ quan niệm của thế giới về vấn đề này. Đây là thứ quan điểm hết sức độc hại của mấy anh thực dân tuyên truyền khai hóa văn minh cách đây mấy trăm năm. 
Kết luận: Thánh Tony cuồng tây cố công bảo vệ “người bạn của phương Tây” tức là con chó ở Việt Nam là hoàn toàn có tính chất thủ dâm tinh thần khi luận điểm đưa ra đầy lỗi logic.
- Luận cương thứ hai: “Chó mèo là thú nuôi chứ đâu phải động vật nuôi dùng làm thực phẩm (!), tức là được sinh sản nhân tạo (!) và nuôi đại trà trong các trang trại” (tr81) (chú thích: dấu chấm than là tôi – người viết – muốn nhấn mạnh).
Từ luận điểm này của Thánh Tony ta có thể hiểu như sau: Ăn thịt động vật = Sinh sản nhân tạo + nuôi đại trà trong trang trại.
Phía trên ta đã bàn Thánh Tony khẳng định chó mèo là “vật nuôi” giờ Thánh Tony lại tiếp tục sử dụng thuật ngữ “thú nuôi”. Vậy ở đây Vật nuôi với thú nuôi của Thánh Tony được hiểu đồng nhất với nhau. Nhân loại hàng ngàn năm qua đã thuần hóa được một số động vật hoang dã đem về nuôi và tuyệt nhiên không chỉ có loài chó. Vậy tại sao cùng là vật nuôi mà ta được ăn thịt lợn/thịt trâu/… mà lại không được ăn thịt chó? 
Bởi chó không được sinh sản nhân tạo? Thánh Tony đưa ra một khái niệm sinh sản nhân tạo một cách rất tối nghĩa. Theo cách hiểu thông thường, sinh sản nhân tạo là cách thức thúc đẩy quá trình sinh sản của động vật dưới sự tác động của bàn tay con người (qua việc can thiệp vào chu kì động dục/sinh sản của động vật bằng cách thức nào đó). Trừ những đơn vị cung cấp thực phẩm có quy mô lớn còn đa phần các hộ gia đình nuôi trâu bò lợn gà không hề can thiệp vào quá trình sinh sản của động vật nuôi lấy thịt. Bên cạnh đó có nhiều người hiện nay nuôi chó mèo người ta đã cố tình can thiệp vào quá trình sinh sản của chúng nhằm bắt chúng đẻ nhanh hơn (vì lí do gì thì cũng không cần bàn tới). Vậy cái luận điểm này của Thánh Tony rơi vào ngụy biện kết luận ẩu. 
Bởi chúng được nuôi đại trà trong các trang trại? Thánh Tony ở nhà viết xàm quen thói nên không biết rằng thiên hạ bây giờ nhiều nơi người ta nuôi chó theo trang trại (chỉ khác giống chó nào được nuôi theo trang trại. Phú quốc là một ví dụ về nuôi chó theo trang trại). Vậy cái việc cho rằng chó không được nuôi theo trang trại nên không được ăn thì là một kiểu ngụy biện kết luận siêu ẩu, chẳng đưa ra bằng chứng nào khẳng định điều này hết.
Cuối cùng cái luận điểm số 2 này của Thánh Tony ta còn có thể viết thành mệnh đề như sau:
Động vật sinh sản nhân tạo và nuôi trong trang trại thì được ăn thịt
Chó mèo không nuôi trong trang trại và không sinh sản nhân tạo
Nên không được ăn thịt chó mèo.
Đây chính là lối tư duy của thuật ngụy biện Hoán vị dối. Không thể xem xét kiểu cái gì nuôi theo trang trại và sinh sản nhân tạo thì được phép đánh chén được. 
Thánh Tony còn bịa đặt tiếp điều gì?

- Luận cương thứ ba: “Người châu Âu cũng từng ăn thịt chó, dẫn đến hành vi báo oán, tai họa dịch bệnh liên miên, có dịch chết mấy triệu người” (tr81). => muốn không bị tai họa thì đừng ăn thịt chó
Không cần phải nói nhiều thì ở đây ai cũng hiểu đây là một dạng ngụy biện đe dọa kiểu gièm pha, kết luận ẩu, nhân quả sai,…
Người Châu Âu từng ăn thịt chó dẫn đến hành vi báo oán, tai họa dịch bệnh,… Tony không hề có một sự chứng minh nào cho luận điểm đó của mình. Nhất là khi nói có dịch chết đến mấy triệu người. Cái thuật ngụy biện gièm pha bộc lộ một cách rất thô lỗ ở đây.
Trong quá khứ quả thật Châu Âu có những đại dịch chết đến hàng triệu người nhưng những bằng chứng khoa học đều đã tìm ra nguyên nhân và chẳng nguyên nhân nào xuất phát từ con chó cả. Các huyền thoại của người Châu Âu khác với huyền thoại của người Châu Á. Tai ương mà họ trải qua lâu dần trở thành huyền thoại. Ví dụ, trong Kinh Tân ước, người ta nhắc đên trong sách Khải Huyền chi tiết Châu Chấu bay hàng đàn, chuột bọ ếch nhái bò lổm ngổm mặt đất thì đấy chính là nguyên nhân của một số đại nạn đói kém mà người Châu Âu phải chịu: Châu Chấu làm mất mùa thường xuyên diễn ra hay dịch Hạch từ chuột khiến người Châu Âu thế kỉ XIV chết đến hơn 1/3 dân số. Sử sách tuyệt nhiên không ghi lại trường hợp nào bùng nổ đại dịch từ thịt chó bao giờ cả!?
Tóm lại đại dịch ở Châu Âu nếu có xảy ra cũng chẳng phải do con chó. Bịa đặt vu vạ cho con cún như thế thật là quá quắt. Mà thế nào được gọi là “hành vi báo oán”? ý Tony là Hồn ma chó báo oán sao? Một ý tưởng không tồi cho các nhà làm phim Hu-li-út ))
- Luận cương thứ bốn: “Ai ăn thịt chó thì chó thấy nó sủa dữ dội, và trước sau gì cũng bị tai ương vì lời nguyền ngày xưa” (tr81). 
Hiện nay, việc ăn thịt chó vẫn là một điều diễn ra rất phổ biến. Người ta nuôi chó và ăn thịt chó đồng thời với nhau. Việc ăn thịt chó với việc chó sủa không hề liên quan gì đến nhau. Thánh Tony đã tiếp tục sử dụng lối ngụy biện gièm pha, kết luận ẩu, nhân quả sai.
Tiếp tục khẳng định, Thánh Tony có thói gièm pha kinh điển của những kẻ phản khoa học. Nếu quả thật ăn thịt chó dễ bị tai ương thì chắc chắn người ta đã từ bỏ chúng từ lâu. Hãy thử nghĩ xem, vì sao Thánh Tony lại bôi nhọ con chó đến thế? Phải chăng vào những ngày cần thịt chó để giải đen Thánh Tony đi khắp các ngõ ngách ở HN để lùng thịt chó mà không được. Vậy nên giờ mới thù hằn con chó? Biết đâu đấy! 
Việc người ta sử dụng thịt chó như là “cách thức giải đen”. Xét góc độ khoa học thì quan niệm này chẳng có cơ sở để chứng minh, nhưng xét dưới góc độ “Tâm lý” thì có thể lắm. Tâm lý Á Đông ta, từ xưa đến nay, để thể hiện sự trọng vọng với người khác thì trước hết cần phải sử dụng các cách thức biểu hiện khác biệt (thậm trí là đối ngược) lại với cái vốn có hàng ngày. Ví dụ việc đón khách quý đến đột xuất của TQ thì người TQ có tục đi giày dép trái hay đầu tóc không gọn gàng, quần áo có chút lôi thôi,… để biểu thị mừng quá không kịp chuẩn bị. Người Việt Nam ta thì biểu thị trong bữa ăn, giết trâu mổ bò là thường rồi giờ cần phải đặc sắc hơn. Ấy con chó trở thành cái thứ đặc sắc nhất vì nó xuất hiện mọi nơi nhưng lại ít được đánh chén. Có con Chó vào làm mồi, ngồi với nhau bày tỏ nỗi lòng, nâng chén rượu chúc nhau, nỗi phiền muộn bỗng dưng vơi đi quá nửa. Đấy chính là giải đen chứ còn là gì nữa. 
Thánh Tony nói đến “lời nguyên ngày xưa” và quả thật Thánh chưa đưa ra được cái lời nguyền ngày xưa ấy xuất phát từ đâu, khi nào, do đâu mà có,… Ấy chính là kiểu lập lờ đánh lận con đen điển hình của tư duy ngụy biện.
(6 luận cương nữa của Thánh Tony xin phân tích tiếp ở bài sau)

8 nhận xét:

  1. Kẻ hèn đồng tình với lập luận của tiên sinh. Nhưng riêng cách giải thích của tiên sinh về vụ ăn thịt chó để giải đen thì kẻ hèn thấy chưa thật sự thuyết phục. Tuy không có cách giải thích của mình, dưng kẻ hèn đồ rằng, căn nguyên của tục dùng thịt chó để giải đen chắc phải có sự tích của nó.

    Trả lờiXóa
  2. Có rất nhiều người lý luận như "Thánh Tony" !
    Có rất nhiều người lý luận như Đinh Tặc !
    Xoay vòng "Đúng"/"Sai" !
    Trái là "Phải" !
    Phải là "Trái" !
    Hại tai !
    Hại tai !
    Bi ai !
    Bi ai !

    Trả lờiXóa
  3. Ngu thật, luận điểm nó khác luận cương, dùng từ đã ngu thì viết ai nghe?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuột chù chê khỉ rằng hôi/ Khỉ mới trả lời: Cả họ mày thơm!
      Tiễn khách!

      Xóa
  4. Thằng loz nào viết cái bài này vậy, đi chết đi.Xã hội này không cần thứ cặng bả như mày, đến cái tên mày còn không dám công khai thì ngoài đợi mày chỉ là cái loại hèn nhát. Cút

    Trả lờiXóa
  5. Mày ăn lồn mẹ mày luôn đi, thằng đi ngược văn minh nhân loại.

    Trả lờiXóa